Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường thương mại điện tử?

Thảo luận trong 'Thiết Bị Nhiếp Ảnh' bắt đầu bởi aloquangcaovn, 14/8/19 lúc 23:23.

  1. aloquangcaovn Thành Viên

    Làm thành viên từ:
    18/4/19
    Số bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời thượng – mọi thứ mà ngay cả Amazon cũng rất khó khăn để hoàn thiện. Với Instagram, các công ty thời trang, nhà bán lẻ và các thương hiệu lớn đang nhìn thấy một cơ hội.
    Xu hướng mới
    Cho đến thời gian gần đây, các thương hiệu sử dụng Instagram chủ yếu như một công cụ quảng cáo để tiếp cận người tiêu dùng. Nhưng mạng xã hội này đã thực hiện một loạt các động thái để trở thành một trung tâm mua sắm, buộc các công ty phải điều chỉnh các chiến lược kỹ thuật số của họ.
    Dù Instagram hiện vẫn chỉ là một công ty bán lẻ rất nhỏ, các nhà bán lẻ vốn quen thuộc với Amazon trong nhiều năm qua, sẽ có thể muốn trở thành người tiên phong sử dụng nền tảng này với một mục đích khác.
    Kiến Thức:
    Digital marketing: SEO là gì?
    Làm “Event”
    SEO bằng keyword: cách đặt keyword một cách hiệu quả
    Account executive: phương pháp viết contact report
    Định hướng nghề nghiệp của Account executive
    “Không đủ hàng bán” sau tung hàng, hãy cẩn trọng!
    SEO: những điều cần tránh
    Cải thiện nội dung tin nhắn tiếp thị
    Account executive: cách viết email chuyên nghiệp
    Những sai lầm thường gặp khi tổ chức sự kiện
    SEO: tầm quan trọng của nội dung
    5 bước cơ bản cho một kế hoạch Digital Marketing
    Xác định ngân sách quảng cáo: tiêu tiền để kiếm tiền
    Viết kịch bản cho tổ chức sự kiện
    Thiết lập mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông
    8 thủ thuật viết blog để SEO
    Tháng 3, Instagram giới thiệu tùy chọn thanh toán mới cho phép khách hàng mua sản phẩm trực tiếp từ một số trang của các công ty trong ứng dụng của mình. Trước đây, người mua hàng phải rời khỏi Instagram khi họ tìm thấy một sản phẩm trên ứng dụng và mua nó trên các trang web của nhà bán lẻ. Điều đó khiến họ khó chịu, theo như các nhà phân tích.
    Instagram cũng thêm các công cụ cho phép khách hàng mua sắm các mặt hàng trên trang Câu chuyện (Stories) và Khám phá (Discover) của mình. Người dùng có thể trực tiếp mua sản phẩm trong các bộ sưu tập mà Kylie Jenner, Kim Kardashian West và những người nổi tiếng khác đang mặc trên Instagram của họ.
    Instagram là một công cụ hữu ích để người mua sắm dễ dàng nhận biết cách phối hợp quần áo từ các thương hiệu và người nổi tiếng, các chuyên gia cho biết. Hình thức mua đồ online thường gây khó khăn cho khách hàng trực tuyến. Việc tìm kiếm quần áo là một thách thức trên các trang web và ứng dụng của Amazon hoặc các nhà bán lẻ, nơi người mua hàng thường phải tìm kiếm kiểu dáng quần áo qua hàng chục trang và hàng trăm sản phẩm.
    “Giải quyết việc tìm kiếm và mua đồ chỉ trên một ô màn hình cửa sổ chính là điều mà mạng trực tuyến không thật sự làm tốt”, Andrew Lipsman, nhà phân tích tại eMarketer cho biết. “Instagram đang bắt đầu giúp đáp ứng nhu cầu đó cho người mua hàng.” Những nỗ lực của Instagram để biến thành một trung tâm mua sắm đã hấp dẫn một số thương hiệu.
    Các công ty này nhìn thấy một thị trường chưa được khai thác để trực tiếp bán hàng hóa cho một lượng người theo dõi lớn trên tài khoản Instagram. Các công ty như Adidas cho biết họ đang tận dụng công cụ mới bằng cách tung ra giày thể thao và quần áo mới trên Instagram.
    “Người tiêu dùng của chúng tôi dành rất nhiều thời gian cho Instagram, “Emily Maxey, Phó chủ tịch tiếp thị của Adidas cho biết:” Người tiêu dùng đang sử dụng nền tảng này để nghiên cứu sản phẩm của chúng tôi, kết nối với bạn bè để nhận các đề xuất về sản phẩm và cuối cùng là mua hàng”.
    Chiến lược của Instagram giống với ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến WeChat ở Trung Quốc, ông Lipsman nói. WeChat, nền tảng nhắn tin hàng đầu ở Trung Quốc, đã thành công khi khiến người mua sắm mua hàng hóa trên ứng dụng này.
    Chuyên Mục Liên Quan:
    • Quan điểm
    • Kiến Thức
    • Đối tác Agency
    • Chiến lược
    • Thị Trường
    • Sáng tạo
    • Tin tức
    • Digital Marketing
    • Kỹ Năng Bán Hàng
    Thông Tin Liên Hệ
    Văn Phòng Wikimarketing Hà Nôi:
    + Địa Chỉ: 1 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà nội.
    + HotLine: 0929 – 582 – 958
    + Email: contact@wikimarketing.vn
    Văn Phòng Marketing Hồ Chí Minh:
    + Địa Chỉ: 140 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
    + HotLine: 0929 – 582 – 958
    + Email: contact@wikimarketing.vn

Chia sẻ trang này